Hướng dẫn cách làm bột mè đen uống liền dễ dàng

Bột đậu đen có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đây là một trong những thức uống rất tốt được giới văn phòng rất ưa chuộng.

Bạn có thể tự tay làm bột đậu đen uống liền sau đó cất giữ trong lọ thủy tinh để dùng dần hàng ngày. Uống một cốc bột đậu đen nóng vào mỗi buổi sáng là điều thật tuyệt vời

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm bột mè đen uống liền tại nhà, hoặc nếu bạn không có thời gian có thể đặt mua online tại đây: https://botmoclinh.com/san-pham/bot-me-den/

cách làm bột mè đen

Nguyên liệu:
  • 100gr đậu đen
  • 50gr gạo nếp
  • 50gr lạc (đậu phộng)
  • Đường.
Bước 1:

Gạo nếp đem xay thật nhỏ thành bột thật mịn. Để xay bột được mịn, các bạn vừa xay vừa dùng rây rây rồi xay lại, làm nhiều lần để bột được mịn.

Cho bột gạo đã xay vào chảo, rang chín.

Bước 2:

Rang đậu cho chín, thơm.

Xay đậu thành bột.

cách làm bột mè đen

Bước 3:

Rang chín lạc.

Ủ lạc vào trong giấy cho lạc thật giòn.

Bóc vỏ, giã dập.

Bước 4:

Trộn đều bột gạo và bột đậu bạn đã làm được với nhau.

cách làm bột mè đen

Cách pha:

Để thưởng thức món chè này các bạn hòa lẫn bột đậu và gạo vào nước nóng, khấy kỹ để bột gạo được sánh rồi rắc thêm ít lạc rang lên ăn cùng.

Món bột đậu đen uống liền này bạn có thể làm nhiều rồi cất vào lọ dùng dần, tỉ lệ đậu và gạo nếp bạn cũng có thể gia giảm cho hợp khẩu vị của mình và gia đình, gạo nhiều thì món bột sẽ sánh đặc hơn.

Bột đậu đen đen có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, như giảm cholesterol, nhuận tràng, đẹp da, mát gan; ăn lại bùi thơm vô cùng hấp dẫn!